To create a linkable banner add, add a link with an uploaded image URL to display an image or insert your ads HTML markup to display as your ads. Below is an example:-

Lần đầu xuất hiện thương vụ triệu đô tại Shark Tank Việt Nam

Đây cùng là lần đầu tiên xuất hiện chuyện hy hữu khi một start-up bị 4/5 "cá mập" chê nhưng kết thúc đầy bất ngờ khi nhận được quyết định đầu tư Shark khó tính nhất - Shark Thái Vân Linh với số tiền đầu tư là 23 tỷ đồng, tương đương 1 triệu USD.
Start-up Gcalls tham gia với tham vọng IPO sau 7 năm đã thuyết phục được cá mập khó tính nhất Shark Tank Việt Nam - Shark Thái Vân Linh với quyết định đầu tư “khủng” nhất tính tới thời điểm hiện tại.
.
Đến với chương trình, 2 nhà sáng lập của Gcalls là Phạm Tấn Phúc và Nguyễn Xuân Bằng gọi vốn có phần “lạ lùng” với 1,249 tỷ đồng cho mỗi 1% cổ phần.

Tấn Phúc và Xuân Bằng cho biết, công ty đã huy động được 280.000 USD tiền vốn để bước đầu hoạt động. Trong đó 70% cổ phần là của hai nhà sáng lập, 30% còn lại thuộc về các cổ đông khác bao gồm có Telstra - Tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Úc.

2 nhà sáng lập định danh công ty là một Telco (nhà cung cấp dịch vụ viễn thông) thế hệ mới với nhiều khác biệt với các Telco truyền thống lẫn các dịch vụ tổng đài ảo khác với một kế hoạch đầy tham vọng.

CEO Tấn Phúc tuyên bố công ty muốn IPO sau 7 năm nữa và gọi vốn để “đánh chiếm” thị trường Đông Nam Á, trước mắt là Indonesia.

Tuy nhiên, do không đưa ra được một lộ trình cụ thể nên Shark Phi đã từ chối đầu tư.

Tương tự, shark Vương cũng lắc đầu vì không hài lòng với cách gọi vốn “có tiền tới đâu làm tới đó” của dự án, khi Tấn Phúc cho rằng chỉ cần gọi được trước 6 tỷ là có thể tiến sang chinh phục thị trường Indonesia.

Riêng shark Hưng dù hào hứng tìm hiểu nhiều lần nhưng đành rút lui với lý do đơn giản là đã cố gắng nhưng không thể hiểu rõ mô hình giải pháp và hoạt động của Gcalls.

Những tưởng Gcalls sẽ ra về tay trắng nhưng đầy kịch tính, nhà đầu tư thường xuyên từ chối nhất của Shark Tank, bà Thái Vân Linh lại điềm tĩnh tuyên bố: “Chị rất thích mô hình này và sẽ đầu tư cho các em 23 tỷ đồng đổi lấy 45% cổ phần”.

Các “cá mập” khác còn chưa hết bất ngờ thì CEO Tấn Phúc xin từ chối số tiền đầu tư này do quá xa so với dự định ban đầu nên đề nghị mức 500.000 USD với 20% cổ phần. Kiên định về con số đầu dư và tỷ lệ cổ phần, Shark Linh cho biết sẽ còn nhiều việc phải làm như gặp các cổ đông khác của dự án, kiêm nhiệm vai trò CFO, tư vấn chiến lược, tuyển người, kết nối, mở rộng mạng lưới, khách hàng cho Gcalls.

Bật mí lý vì sao “chi đậm” cho dự án này, Shark Linh cho biết rất am hiểu trong lĩnh vực công nghệ viễn thông và nắm rõ các nhà cung cấp dịch vụ khác trên thị trường đang thiếu những gì. Cảm động trước “mộng” chinh phục thị trường khu vực của hai chàng trai trẻ, Shark Linh không giấu tham vọng giúp start-up này thành một “đại gia” công nghệ mới tại Đông Nam Á.

Đây là bước chuẩn bị trước khi các tập đoàn lớn đặt chân đến giành thị phần trong mảng viễn thông ứng dụng công nghệ mới.

Mặc dù năm ngoài dự tính ban đầu nhưng sau cùng, bộ đôi sáng lập Gcalls quyết định gật đầu nhận 23 tỷ của Shark Linh. Thậm chí, hai chàng trai trẻ còn muốn tuyển “cá mập lão luyện” này về làm một chân fulltime cho công ty vì bị “mê hoặc” bởi các kế hoạch mà Shark Linh nêu ra.

Nhận về số vốn kỷ lục trong 7 tập đầu, Gcalls không khác gì “ngọc quý” tìm được đúng người. Ngoài lý do được Shark Linh nêu trực tiếp ở trường quay thì vẫn không khó để giải thích vì sao “cá mập” này lại hào phóng “chi bạo” để đầu tư Gcalls.

Tại VinaCapital, nơi Shark Linh làm việc vốn lâu nay ưu chuộng các start-up công nghệ mới. Và không ai khác trong 5 "cá mập" thì bà Thái Vân Linh là vẫn người có kinh nghiệm nhất trong việc thẩm định tiềm năng và đầu tư cho start-up công nghệ.

Đó là chưa kể Gcalls cũng có một lý lịch thành tích khá "hoành tráng". Start-up này từng đoạt giải Ý tưởng sáng tạo nhất tại Start-up Wheel và Giải nhất AngelHack tại Việt Nam, giành vé sang Thung lũng Silicon trình bày với các nhà đầu tư ở Mỹ. Đáng kể hơn, Gcall còn là một trong 8 doanh nghiệp công nghệ trẻ được Tổng thống Obama mời tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu 2016 tại Thung lũng Silicon.


Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Sample Text

To create a link able banner ads, add a link with an uploaded image URL to display an image or insert your ads HTML markup to display as your ads. Below is an example:-

© Tiếp Thị Kinh Doanh

plug-ins